0393 855853   -  Liên hệ    

 

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ

BẢO HIỂM XÃ HỘI TỈNH HÀ TĨNH

CHÀO MỪNG ĐẾN VỚI WEBSITE BẢO HIỂM XÃ HỘI TỈNH HÀ TĨNH

Quy trình giao dịch điện tử trong lĩnh vực BHXH, BHYT, BH thất nghiệp
News Post07:50 26/06/2017       395 lượt xem
Triển khai thực hiện Nghị định số 166/NĐ-CP ngày 24/12/2016 của Chính phủ quy định về giao dịch điện tử trong lĩnh vực BHXH, BHYT và BH thất nghiệp, từ ngày 01/7/2017, Quyết định số 838/QĐ-BHXH của Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam ban hành Quy trình giao dịch điện tử trong lĩnh vực BHXH, BHYT, BH thất nghiệp có hiệu lực thi hành.

Quyết định này thay thế Quyết định số 528/QĐ-BHXH ngày 14 tháng 4 năm 2015 ban hành quy định về giao dịch điện tử trong việc thực hiện thủ tục tham gia BHXH, BHYT, BH thất nghiệp; cấp sổ BHXH, thẻ BHYT và Quyết định 1559/QĐ-BHXH ngày 15 tháng 12 năm 2015 sửa đổi, bổ sung một số điều của Quyết định số 528/QĐ-BHXH.

Quyết định hướng dẫn về quy trình giao dịch điện tử trong lĩnh vực BHXH, BHYT, BH thất nghiệp, bao gồm: đăng ký tham gia giao dịch điện tử; đăng ký tham gia BHXH, cấp sổ BHXH, thẻ BHYT; giải quyết, chi trả các chế độ BHXH, BHYT, BH thất nghiệp; giám định và thanh toán chi phí khám bệnh, chữa bệnh BHYT theo quy định tại Nghị định số 166/2016/NĐ-CP. Theo đó, phạm vi áp dụng giao dịch điện tử được mở rộng đối với thủ tục giải quyết, chi trả các chế độ BHXH, BH thất nghiệp; giám định, thanh toán chi phí khám chữa bệnh BHYT.

Ngoài áp dụng đối với cơ quan, tổ chức (cơ quan BHXH; Tổ chức I-VAN; Cơ sở khám bệnh, chữa bệnh BHYT; Trung tâm dịch vụ việc làm; cơ quan bưu điện; đơn vị sử dụng lao động,..), Quy trình còn áp dụng đối với các cá nhân lựa chọn sử dụng giao dịch điện tử hoặc cung cấp dịch vụ giao dịch điện tử trong lĩnh vực BHXH, BHYT, BH thất nghiệp. Việc quy định đối tượng áp dụng đối với cá nhân tạo điều kiện cho người lao động, thân nhân người lao động thực hiện giao dịch điện tử trong giải quyết các chế độ BHXH, BHYT và BH thất nghiệp.

Nội dung Quy trình quy định cụ thể cách lập và gửi hồ sơ điện tử và nhiệm vụ của cơ quan, tổ chức, cá nhân tham gia giao dịch điện tử; nhiệm vụ của cơ quan BHXH trong đó quy định cụ thể tới các phòng/tổ nghiệp vụ, trách nhiệm của lãnh đạo BHXH tỉnh/huyện trong việc thực hiện các quy trình nghiệp vụ khi giao dịch điện tử lĩnh vực BHXH, BHYT, BH thất nghiệp.

Để tổ chức thực hiện hiệu quả, Quyết định quy định rõ trách nhiệm của tổ chức, cá nhân tham gia giao dịch điện tử trong việc lập, lưu trữ hồ sơ, chứng từ; trách nhiệm của tổ chức I-VAN trong quá trình truyền tải thông tin, chuyển hồ sơ, chứng từ BHXH điện tử đến Cổng thông tin điện tử BHXH Việt Nam; trách nhiệm của các đơn vị trực thuộc BHXH Việt Nam, Trung tâm Công nghệ thông tin, BHXH các địa phương trong việc tổ chức thực hiện giao dịch điện tử với tổ chức, cá nhân theo đúng quy định.

Triển khai giao dịch điện tử lĩnh vực BHXH, BHYT, BH thất nghiệp nhằm tiết kiệm thời gian, chi phí thực hiện thủ tục hành chính, tạo thuận lợi tối đa cho cơ quan, tổ chức, cá nhân khi tham gia giao dịch điện tử, góp phần thực hiện có hiệu quả công  tác cải cách hành chính của Chính phủ.

Nguồn: https://baohiemxahoi.gov.vn

 

Chia sẽ tới bạn bè

Tin bài khác

Sáng 28/6, tại Hà Nội, Phó Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam Nguyễn Minh Thảo đã chủ trì Hội nghị công tác lưu trữ. Tham dự hội nghị có Cục trưởng Cục Văn thư và Lưu trữ Nhà nước (Bộ Nội vụ) Đặng Thanh Tùng; lãnh đạo cùng toàn thể nhân viên Trung tâm Lưu trữ; đại diện lãnh đạo một số đơn vị trực thuộc BHXH Việt Nam; và toàn bộ các cán bộ làm công tác lưu trữ tại các đơn vị trực thuộc BHXH Việt Nam.
Trách nhiệm tổ chức tuyên truyền, phổ biến pháp luật, trước hết thuộc về các cơ quan quản lý Nhà nước, thực thi chính sách, pháp luật. Nhưng bên cạnh đó, các cơ quan thông tấn, báo chí cũng góp phần rất quan trọng trong việc tuyên truyền, giám sát, định hướng dư luận chính sách, pháp luật về BHXH, BHYT thông qua việc thực hiện các chức năng, nhiệm vụ của mình theo quy định của pháp luật, góp phần phát triển, mở rộng đối tượng tham gia BHXH, BHYT nhằm đảm bảo quyền về an sinh xã hội của công dân theo quy định của Hiến pháp, đồng thời gắn liền với hiệu quả thực thi các chính sách, bảo đảm quyền và lợi ích hợp pháp của các bên trong quan hệ BHXH, BHYT.
Cải cách thủ tục hành chính (TTHC) của ngành BHXH đã nhận được nhiều phản hồi tích cực từ phía các DN có vốn đầu tư nước ngoài (FDI). Theo kết quả khảo sát, phần lớn các DN FDI cho biết họ thấy "thuận lợi hơn" trước những cải cách của BHXH.
Là tiêu đề Hội thảo do Ủy ban về các vấn đề xã hội của Quốc hội tổ chức chiều ngày 11/4/2017. Ông Bùi Sỹ Lợi, Phó Chủ nhiệm Ủy ban chủ trì Hội thảo. Tham dự hội thảo có đại diện Uỷ ban Dân tộc, Uỷ ban Kinh tế, các thành viên Ủy ban, đại diện Chính phủ, Bộ Y tế, Bộ LĐ-TB&XH, Bộ Thông tin truyền thông, BHXH Việt Nam cùng đại diện một số địa phương…
Văn phòng Chính phủ vừa có thông báo kết luận của Phó Thủ tướng thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình tại cuộc họp về Kế hoạch hoạt động năm 2017 của Ban Chỉ đạo cải cách hành chính của Chính phủ.
 




Thanh toán BHYT khi bị TNGT?

Những trường hợp bị TNGT phải vào cấp cứu tại bệnh viện nhưng chưa xác định là có lỗi hay không thì có được hưởng BHYT không?

Xử lý hành vi không trả sổ BHXH cho người lao động

Sau nhiều năm làm việc cho một công ty, tôi đã nghỉ việc nhưng không được công ty trả laịi sổ BHXH cho tôi và công ty cũng kgông cho biết lý do vì sao. Nay tôi phải làm gì để lấy được sổ BHXH của mình

Hưởng lương hưu sau thời gian gián đoạn

Tôi có một người bà con về nghỉ hưu và được hưởng chế độ hưu trí. Tuy nhiên, đến năm 2008, vì lý do cá nhân mà người này không đi lĩnh lương hưu và cũng không uỷ quyền cho người khác nhận thay nên đã bị cơ quan BHXH tạm dừng chi trả chế độ. Đến nay người này muốn tiếp tục được nhận lương hưu thì cần làm thủ tục gì?

 

BẢO HIỂM XÃ HỘI TỈNH HÀ TĨNH

Địa chỉ: 164 Trần Phú - Hà Tĩnh - Tỉnh Hà Tĩnh

Điện thoại: (0239) 855853 - Fax : (0393) 859156

Email: vanphongbhxhhatinh@gmail.com

Chịu trách nhiệm nội dung: Phó Giám đốc: Tôn Đức Hải

THỐNG KÊ


Đang xem: 151

Trong tháng: 105987

Tổng lượt xem: 1287814